జయంతి ఆగస్టు 15న
“ఆధ్యాత్మిక జీవితం (ఆధ్యాత్మ -జీవనం), మత పరమైన జీవితం (ధర్మ -జీవనం), నైతికత ఒక భాగమైన సాధారణ మానవ జీవితం. ఈ మూడూ భిన్నమైన విషయాలు. ఎవరికి ఏది కావాలో తెలుసుకోవాలి. అన్నిటినీ కలిపేసి గందరగోళానికి లోనుకాకూడదు.”
‘సాధారణ జీవితం’ అంటే సగటు మానవ స్పృహ. దాని స్వంత, నిజమైన స్వీయభావన నుండి, ఇంకా దైవం నుండి వేరు చేయబడుతుంది. అజ్ఞాన సంబంధ నియమాలైన మనసు, జీవితం శరీర సాధారణ అలవాట్లతో నడిపించబడుతుంది. ‘మతపరమైన జీవితం’ అనేది అదే అజ్ఞాన మానవ స్పృహ తాలూకు ఉద్యమం. భూమినుండి దైవం వైపు తిరగడం లేదా అందుకు ప్రయత్నించడం. కానీ, ఇంకా జ్ఞానం లేకుండా, కొన్ని శాఖలు లేదా మతాల పిడివాద సిద్ధాంతాలు, నియమాల ద్వారా కొనసాగుతుంటుంది. ఇంకో రకంగా చెప్పాలంటే, భూమి -స్పృహ బంధాల నుండి కొంత అందమైన, అతీతమైన మార్గం. అయితే, మత పరమైన జీవితం ఆధ్యాత్మికానికి మొదటి విధానం కావచ్చు. కానీ, చాలా తరచుగా ఇది ఆచారాలు, వేడుకలు, అభ్యాసాలు లేదా ఏ సమస్య లేకుండా ఆలోచనలు, వివిధ రూపాల చుట్టూ తిరగడంతోనే సరిపెట్టుకొంటుంది.
‘ఆధ్యాత్మిక జీవితం’ మాత్రం పై రెండిటికీ విరుద్ధం. నిజమైన స్వీయ దేవుని నుండి వేరు చేయడం ద్వారా నేరుగా ముందుకు సాగుతుంది. దీనిలో ఒకరు తన నిజమైన ఉనికిని కనుగొని ప్రత్యక్షంగా వచ్చే గొప్ప స్పృహలోకి వెళతారు. జీవించి ఉన్న పరిచయం, తరువాత దైవంతో ఐక్యం అవుతుంది. ఆధ్యాత్మిక అన్వేషకుడికి ఈ స్పృహ మార్పు అతను కోరుకునేది ఒక్కటే, మరేదీ ముఖ్యం కాదు.
శ్రీ అరవిందులు